Hiệu ứng chữ 3D mùa thu ( cái này hơi dài và yêu cầu máy bạn có 3D )
Nguyên liệu
Hãy bắt đầu! Tạo một trang mới (File> New) với các thiết lập sau đây:
Đặt Autumn park vào trong khung hình của bạn.
Tải về English Alphabet và mở nó trong Photoshop. Lấy công cụ Lasso Tool (L) và chọn chữ cái đầu tiên của từ đã chọn, sao chép (Command / Ctrl + C) và dán (Command / Ctrl + V) vào khung hình của bạn
Nếu bạn muốn thay đổi màu sắc của lá thư của bạn, bạn có thể sử dụng Adjustment Layers (ví dụ, Color Balance hoặcSelective color). Tôi sẽ cho một mô tả chi tiết trong Bước 15. Khi tôi đã khá hài lòng với màu đỏ, bạn chuyển đến việc tạo ra text 3D.
Chọn 3D > New 3D Extrusion từ Selected Layer. Photoshop sẽ yêu cầu bạn chuyển đổi không gian làm việc 3D - nhấn OK. Chọn Scene trong bảng điều khiển 3D và điều chỉnh mặt đất bằng cách sử dụng các biểu tượng trong thanh Options.
Tải về Concrete texture (Image 1) và mở nó trong Photoshop.
Chọn 1 hình vuông cỡ 500x500
Một khi các khu vực thích hợp được lựa chọn, nhấn Enter và lưu các kết cấu. Tên tập tin "texture_front".
Trên bảng 3D chọn "Front Inflation Material" và nhìn vào bảng Properties của đối tượng 3D. Tìm các thiết lập Bump trong bảng Properties và chọn "Load texture". Trong cửa sổ mở ra, chọn hình bạn đã chuẩn bị trong bước trước ("texture_front.jpg"):
Chỉnh U và V như hình hoặc sao cho có kết quả hợp lý
Tiếp theo chỉnh phần nổi 3d đằng sau của chữ. Để làm điều này, đi đến bảng điều khiển 3D, chọn "Extrusion Material" và tải load cùng 1 file như trên ("texture_front.jpg") cho tham số Bump tương tự như vậy.
Bây giờ là lúc để làm việc với vị trí và hướng của text. Tới bảng điều khiển 3D và chọn "letter L" - bạn sẽ thấy rằng ba trục xuất hiện ở trung tâm của text. Bạn có thể xoay, thay đổi kích thước và di chuyển đối tượng tương đối với trục này bằng cách sử dụng các biểu tượng trong thanh Options. Đoạn này rất trực quan và dễ nhìn. Bạn có thể tùy chỉnh như việc Ctrl + T trong 2d.
Trong bước này bạn cần click vào biểu tượng như trong hình để có thể điều chỉnh độ sâu của text. Hãy chắc chắn các mục Catch Shadows và Cast Shadows đã được check.
Trong bước này, bạn có thể điều chỉnh góc xiên. Tới bảng Properties panel > Mesh section, tôi đã chọn loại viền sau đây, nhưng bạn có thể thử một số khác và sau đó thử nghiệm với các thiết lập của nó:
Bây giờ bạn nên xác định màu sắc ra. Để thay đổi màu sắc của nó, chọn vật liệu phun ra trên bảng điều khiển 3D và đi đến bảng Properties. Màu sắc chính của phun ra sẽ được xác định bởi các màu sắc mà bạn chọn cho tham số Diffuse. Tôi chọn màu # f25646:
Bây giờ là thời gian để làm việc trên các nguồn ánh sáng. Bảng điều khiển 3D và chọn nguồn sáng đầu tiên - Infinite Light 1. Trong trường hợp này tôi chọn ánh sáng mặt trời ở bên phải hắt xuống. Nếu bạn sử dụng hình ảnh của riêng bạn làm nền, bạn nên xác định vị trí của nguồn sáng thật phù hợp. Nhấp chuột trái vào nguồn và xoay nó để các bóng của text nằm khoảng ở góc dưới cùng bên trái:
Hãy thêm một nguồn ánh sáng để text không quá tối. Để làm điều này bấm vào ánh sáng mới Add new Light to Scene ở phần dưới cùng của bảng điều khiển 3D và chọn New Infinite Light.
Trong bước này bạn có thể thông số màu của text nếu bạn muốn bằng cách chọn như hình
Bây giờ bạn có thể làm các chữ cái khác tương tự.
Chỉnh các chữ còn lại. Sau cùng bạn đã có đủ các chữ cái như mình muốn
Nếu đã hài lòng, bạn có thể nhân đôi các layer chữ lên và tắt hiển thị các layer gốc để có thể phục hồi khi cần thiết
Trong bước này, chúng ta sẽ thêm bóng đổ của chữ trên cỏ. Để làm điều này, tạo ra một Layer mới ( Ctrl + Shift + N), đặt tên là "Shadow" và đặt nó dưới tất cả các lớp với các chữ cái trên bảng Layers. Chọn Brush Tool (B) với các thiết lập sau đây
Bây giờ chúng ta sẽ làm cho phần dưới cùng của các chữ cái trông giống như chúng đang thực sự đứng trong cỏ. Chọn Brush Tool (B) và chọn cọ cứng tròn (100% Hardness), Opacity khoảng 50%. Và tốt nhất là làm việc trên layer mask (Layer> Layer Mask> Reveal All) và thay đổi màu Foreground thành màu đen.Nhấp vào hình thu nhỏ Layer Mask và tô lên phần dưới cùng của các chữ cái để ẩn chúng:
Bước 20
Tải về hình ảnh với cracked paint add vào trước chữ điểu chỉnh độ cao cho phù hợp
Nhóm tất cả các lớp có liên quan đến các chữ cái ( Ctrl + G) và đặt tên Group "Letters":
Thêm các bộ lọc như hình dưới:
Hue/Saturation, Levels
Bây giờ chúng ta điều chỉnh độ tương phản và độ bão hòa màu sắc của các chữ cái để phù hợp với môi trường. Để làm điều này, tạo ra hai Adjustment Layers: Levels và Hue / Saturation, và chuyển đổi chúng sang Clipping Mask cho nhóm "Letters", do đó, các lớp này sẽ chỉ ảnh hưởng đến nhóm này.Điều chỉnh Layers 'cài đặt như sau:
Tải về hình ảnh yellow maple leaf và mở nó trong Photoshop. Chọn công cụ Quick Selection Tool (W) và chọn lá.
Gradient Overlay: "cam, vàng, da cam" . Drop Shadow: # 460,000
Làm tương tự với các lá khác
Bây giờ tải về a bush và làm tương tự như những lá ở trên
Thêm các loại lá khác nhau, ở đây là maple leaf
Bước 28
Trong bước này, chúng ta tạo ra vùng sáng tối cho bức hình. Để làm điều này, tạo một Layer mới (Command / Ctrl + Shift + N), đặt tên là "Shadows / Highlights", đặt nó trên đầu trang của bảng Layers và điền nó với màu xám 50% (Edit> Fill):
Trong bước này, chúng ta sẽ giảm độ bão hòa của màu vàng trên cây. Vì vậy, tạo lớp điều chỉnh màu chọn lọc (Layer> New Adjustment Layer> Selective Color), chọn kênh màu vàng và thiết lập các giá trị được hiển thị trong hình dưới đây. Chuyển sang mask layer này và điền nó với màu đen (Edit> Fill, sử dụng: Black). Chọn Brush Tool (B), thay đổi màu Foreground là màu trắng và vẽ trên cây. Qua đó Adjustment Layer sẽ chỉ ảnh hưởng đến khu vực này.
Tạo độ sâu cho ảnh.
Tạo một Layer mới (Command / Ctrl + Shift + N), đặt tên là "Depth map", đặt nó trên đầu của bảng Layers và chọn chữ xa nhất, trong hướng dẫn này, đó là chữ "A." Nhấn Shift + Backspace để mở Fill settings. Hãy chắc chắn rằng, rằng "Depth map" layer được chọn và điền nó với màu # 474.747. Tiếp theo là "E" và "F" (để chọn chúng nhấn Ctrl + Shift-click vào hình thu nhỏ của layer '). Chọn layer "Depth map" và điền vào lựa chọn với màu # 2d2d2d. Và cuối cùng là chữ cái "L" và tô cho nó màu đen
Bây giờ tạo thêm 1 layer (Command / Ctrl + phím Shift + N) và đặt dưới layer Depth map. Fill layer này với bất kỳ màu sắc mà bạn thích. Nhấp đúp chuột vào nó và thêm Gradient Overlay Layer Style thông số như trong hình
Bước 32
Chọn layer "Depth map" , nhấn Ctrl + A> Ctrl + C để sao chép layer Depth map, sau đó chuyển vào bảng Channels và tạo ra một kênh mới "Alpha 1" (click vào biểu tượng tạo kênh mới trong phần dưới cùng của bảng Channels). Chọn "Alpha 1" và nhấn Command / Ctrl + V để dán.
Tạo 1 lớp Hue / Saturation Adjustment Layer và đặt nó trên đầu của bảng Layers. Chọn và sao chép nội dung của lớp "Depth map" của, tạo 1 layer mask cho Hue / Saturation. Paste lên lớp layer mask này.
Bạn có thể crop lại hình để nhìn hợp lý hơn.
Nguyên liệu
- Autumn park
- English Alphabet
- Concrete texture (Image 1)
- Crackles texture
- Autumn bush
- Yellow maple leaf
- Yellow maple leaf 2
- Red maple leaf
Hãy bắt đầu! Tạo một trang mới (File> New) với các thiết lập sau đây:
Bước 2Đặt Autumn park vào trong khung hình của bạn.
Bước 3Tải về English Alphabet và mở nó trong Photoshop. Lấy công cụ Lasso Tool (L) và chọn chữ cái đầu tiên của từ đã chọn, sao chép (Command / Ctrl + C) và dán (Command / Ctrl + V) vào khung hình của bạn
Đặt tên layer này với chữ cái theo tên của nó, ví dụ "letter L". Bây giờ chúng ta cần phải loại bỏ nền trắng. Vì vậy, lấy công cụ Magic Wand Tool (W), chọn layer bằng chữ và nhấp chuột trên một nền trắng. Nhấn Delete. Lưu ý rằng “Sample All Layers” tham số không được check.
Chọn layer "letter L" và kích hoạt các công cụ Transform (Command / Ctrl + T). Trong khi giữ phím Shift kéo một góc để giảm kích thước của bức thư.Nếu bạn muốn thay đổi màu sắc của lá thư của bạn, bạn có thể sử dụng Adjustment Layers (ví dụ, Color Balance hoặcSelective color). Tôi sẽ cho một mô tả chi tiết trong Bước 15. Khi tôi đã khá hài lòng với màu đỏ, bạn chuyển đến việc tạo ra text 3D.
Bước 4Chọn 3D > New 3D Extrusion từ Selected Layer. Photoshop sẽ yêu cầu bạn chuyển đổi không gian làm việc 3D - nhấn OK. Chọn Scene trong bảng điều khiển 3D và điều chỉnh mặt đất bằng cách sử dụng các biểu tượng trong thanh Options.
Thử định vị mặt đất để nó trùng với bề mặt ngang, nơi bạn sẽ đặt các chữ cái:
Bước 5Tải về Concrete texture (Image 1) và mở nó trong Photoshop.
Chọn 1 hình vuông cỡ 500x500
Một khi các khu vực thích hợp được lựa chọn, nhấn Enter và lưu các kết cấu. Tên tập tin "texture_front".
Bước 6Trên bảng 3D chọn "Front Inflation Material" và nhìn vào bảng Properties của đối tượng 3D. Tìm các thiết lập Bump trong bảng Properties và chọn "Load texture". Trong cửa sổ mở ra, chọn hình bạn đã chuẩn bị trong bước trước ("texture_front.jpg"):
Trong bump đặt 20%. Sau đó click vào biểu tượng thư mục và chọn “Edit UV Properties”Chỉnh U và V như hình hoặc sao cho có kết quả hợp lý
Bước 7Tiếp theo chỉnh phần nổi 3d đằng sau của chữ. Để làm điều này, đi đến bảng điều khiển 3D, chọn "Extrusion Material" và tải load cùng 1 file như trên ("texture_front.jpg") cho tham số Bump tương tự như vậy.
Tăng
giá trị Bump lên đến 25% cho phần ép nổi ra sau của Text. Bạn có thể
tùy chỉnh các thông số như phần trên hoặc tự mình chỉnh theo ý muốn về
độ sâu hay màu sắc.
Bước 8Bây giờ là lúc để làm việc với vị trí và hướng của text. Tới bảng điều khiển 3D và chọn "letter L" - bạn sẽ thấy rằng ba trục xuất hiện ở trung tâm của text. Bạn có thể xoay, thay đổi kích thước và di chuyển đối tượng tương đối với trục này bằng cách sử dụng các biểu tượng trong thanh Options. Đoạn này rất trực quan và dễ nhìn. Bạn có thể tùy chỉnh như việc Ctrl + T trong 2d.
Bạn cũng có thể di chuyển chuột ra các cạnh của khối hộp bao text để chỉnh.
Khi
chỉnh các thông số trong 3D > Snap Object sẽ thay đổi và nếu làm
hỏng bạn có thể đưa nó về ban đầu bằng cách đưa các giá trị về 0.
Bây giờ bạn biết làm thế nào để thay đổi vị trí của các đối tượng 3D. Vì vậy, đặt text trên mặt đất như bạn thích và thay đổi kích thước của nó nếu cần thiết. Ví dụ, vị trí của text trong bài này sẽ như sau:
Bước 9Trong bước này bạn cần click vào biểu tượng như trong hình để có thể điều chỉnh độ sâu của text. Hãy chắc chắn các mục Catch Shadows và Cast Shadows đã được check.
Bước 10Trong bước này, bạn có thể điều chỉnh góc xiên. Tới bảng Properties panel > Mesh section, tôi đã chọn loại viền sau đây, nhưng bạn có thể thử một số khác và sau đó thử nghiệm với các thiết lập của nó:
Tiếp theo, chúng tôi di chuyển đến phần Cap section và chọn Contour of the Bevel (Cove – Deep):
Bước 11Bây giờ bạn nên xác định màu sắc ra. Để thay đổi màu sắc của nó, chọn vật liệu phun ra trên bảng điều khiển 3D và đi đến bảng Properties. Màu sắc chính của phun ra sẽ được xác định bởi các màu sắc mà bạn chọn cho tham số Diffuse. Tôi chọn màu # f25646:
Bạn
cũng có thể thử nghiệm với các thiết lập khác, chẳng hạn như Specular
(nó ảnh hưởng đến độ sắc nét / tương phản của kết cấu) và Illumination
(nó ảnh hưởng đến độ sáng của các cạnh bên). Trong trường hợp này, tôi đã chọn các giá trị sau: Specular - # 645.858, Illumination - # 290.816.
Bước 12Bây giờ là thời gian để làm việc trên các nguồn ánh sáng. Bảng điều khiển 3D và chọn nguồn sáng đầu tiên - Infinite Light 1. Trong trường hợp này tôi chọn ánh sáng mặt trời ở bên phải hắt xuống. Nếu bạn sử dụng hình ảnh của riêng bạn làm nền, bạn nên xác định vị trí của nguồn sáng thật phù hợp. Nhấp chuột trái vào nguồn và xoay nó để các bóng của text nằm khoảng ở góc dưới cùng bên trái:
Các thiết lập và tọa độ của nguồn sáng này như sau (màu sắc là # ffebcf):
Bước 13Hãy thêm một nguồn ánh sáng để text không quá tối. Để làm điều này bấm vào ánh sáng mới Add new Light to Scene ở phần dưới cùng của bảng điều khiển 3D và chọn New Infinite Light.
Tôi được thêm vào nguồn ánh sáng với các thiết lập sau đây (màu sắc là # ffc871):
Bước 14Trong bước này bạn có thể thông số màu của text nếu bạn muốn bằng cách chọn như hình
Trong bài này tôi chỉnh Front Inflation Material và Front Bevel Material như trong hình.
Sau khi hoàn thành công việc với chữ cái đầu tiên hãy lưu lại và tiếp tục với các chữ khác
Bước 15Bây giờ bạn có thể làm các chữ cái khác tương tự.
Chỉnh 1 số thông số về màu như Layer> New Adjustment Layer để tạo ra màu khác như bạn muốn
Bước 16Chỉnh các chữ còn lại. Sau cùng bạn đã có đủ các chữ cái như mình muốn
Bước 17Nếu đã hài lòng, bạn có thể nhân đôi các layer chữ lên và tắt hiển thị các layer gốc để có thể phục hồi khi cần thiết
Bước 18Trong bước này, chúng ta sẽ thêm bóng đổ của chữ trên cỏ. Để làm điều này, tạo ra một Layer mới ( Ctrl + Shift + N), đặt tên là "Shadow" và đặt nó dưới tất cả các lớp với các chữ cái trên bảng Layers. Chọn Brush Tool (B) với các thiết lập sau đây
Vẽ vùng bóng với Brush được lựa chọn như nó được hiển thị trong hình:
Bước 19Bây giờ chúng ta sẽ làm cho phần dưới cùng của các chữ cái trông giống như chúng đang thực sự đứng trong cỏ. Chọn Brush Tool (B) và chọn cọ cứng tròn (100% Hardness), Opacity khoảng 50%. Và tốt nhất là làm việc trên layer mask (Layer> Layer Mask> Reveal All) và thay đổi màu Foreground thành màu đen.Nhấp vào hình thu nhỏ Layer Mask và tô lên phần dưới cùng của các chữ cái để ẩn chúng:
Với Brush Tool được chọn, nhấn F5 và chọn "Dune Grass" brush. Cài đặt brush như sau:
Tô lên phần dưới cùng của các chữ cái với cọ được lựa chọn trên Layer Mask. Chọn kích thước brush nhỏ - khoảng 30 px. Dưới đây là những gì bạn sẽ nhận được:
Bước 20
Tải về hình ảnh với cracked paint add vào trước chữ điểu chỉnh độ cao cho phù hợp
Kích hoạt công cụ Transform (Ctrl + T), kéo để tấm song song với chữ
Tạo layer mask và xóa đi phần xung quanh
Đổi chế độ hòa trộn là Soft Light
Lặp lại quá trình này với các chữ cái khác.
Bạn sẽ nhận được nhu hình
Bước 21Nhóm tất cả các lớp có liên quan đến các chữ cái ( Ctrl + G) và đặt tên Group "Letters":
Bước 22Thêm các bộ lọc như hình dưới:
Hue/Saturation, Levels
Tiếp theo lấy các Công cụ Gradient (G), màu sắc của gradient là màu đen và trắng. Chuyển sang "Levels" layer mask và vẽ một gradient từ trên xuống dưới. Chọn
mặt nạ "Hue / Saturation" của lớp và vẽ một gradient với các thiết lập
tương tự, nhưng trong trường hợp này, nó có thể rộng hơn:
Bước 23Bây giờ chúng ta điều chỉnh độ tương phản và độ bão hòa màu sắc của các chữ cái để phù hợp với môi trường. Để làm điều này, tạo ra hai Adjustment Layers: Levels và Hue / Saturation, và chuyển đổi chúng sang Clipping Mask cho nhóm "Letters", do đó, các lớp này sẽ chỉ ảnh hưởng đến nhóm này.Điều chỉnh Layers 'cài đặt như sau:
Bước 24Tải về hình ảnh yellow maple leaf và mở nó trong Photoshop. Chọn công cụ Quick Selection Tool (W) và chọn lá.
Sao chép và dán lá vào text, tùy chỉnh để nó có thể đứng phù hợp trên text
Double-click vào layer "Leaf" trên bảng Layers, cài đặt như sau: Gradient Overlay: "cam, vàng, da cam" . Drop Shadow: # 460,000
Bước 25Làm tương tự với các lá khác
Kết quả:
Bước 26Bây giờ tải về a bush và làm tương tự như những lá ở trên
Bước 27Thêm các loại lá khác nhau, ở đây là maple leaf
Bây giờ bạn có thể nhóm tất cả các lớp liên quan đến lá ( Ctrl + G) và đặt tên Group "Leap".Bước 28
Trong bước này, chúng ta tạo ra vùng sáng tối cho bức hình. Để làm điều này, tạo một Layer mới (Command / Ctrl + Shift + N), đặt tên là "Shadows / Highlights", đặt nó trên đầu trang của bảng Layers và điền nó với màu xám 50% (Edit> Fill):
Thay đổi chế độ hoà trộn của layer "Shadows / Highlights" Soft Light. Chọn Brush Tool (B), thay đổi màu Foreground thành màu trắng, thiết lập Opacity đến 5% và sơn trên những điểm nổi bật. Sau đó nhấn "D" để thay đổi màu Foreground thành màu đen và tô lên các vùng bóng. Vì vậy, kết quả của tôi được thể hiện trong hình dưới đây. Trong
hình dưới, tôi đã thay đổi chế độ hoà trộn của layer "Shadows /
Highlights" để bình thường, vì vậy bạn có thể xem các vùng tối và sáng
sủa hơn.
Bước 29Trong bước này, chúng ta sẽ giảm độ bão hòa của màu vàng trên cây. Vì vậy, tạo lớp điều chỉnh màu chọn lọc (Layer> New Adjustment Layer> Selective Color), chọn kênh màu vàng và thiết lập các giá trị được hiển thị trong hình dưới đây. Chuyển sang mask layer này và điền nó với màu đen (Edit> Fill, sử dụng: Black). Chọn Brush Tool (B), thay đổi màu Foreground là màu trắng và vẽ trên cây. Qua đó Adjustment Layer sẽ chỉ ảnh hưởng đến khu vực này.
Bước 30Tạo độ sâu cho ảnh.
Tạo một Layer mới (Command / Ctrl + Shift + N), đặt tên là "Depth map", đặt nó trên đầu của bảng Layers và chọn chữ xa nhất, trong hướng dẫn này, đó là chữ "A." Nhấn Shift + Backspace để mở Fill settings. Hãy chắc chắn rằng, rằng "Depth map" layer được chọn và điền nó với màu # 474.747. Tiếp theo là "E" và "F" (để chọn chúng nhấn Ctrl + Shift-click vào hình thu nhỏ của layer '). Chọn layer "Depth map" và điền vào lựa chọn với màu # 2d2d2d. Và cuối cùng là chữ cái "L" và tô cho nó màu đen
Bước 31Bây giờ tạo thêm 1 layer (Command / Ctrl + phím Shift + N) và đặt dưới layer Depth map. Fill layer này với bất kỳ màu sắc mà bạn thích. Nhấp đúp chuột vào nó và thêm Gradient Overlay Layer Style thông số như trong hình
Gradient của bạn sẽ giống như sau:
Bây giờ bạn có thể hợp nhất (Command / Ctrl + E) các layer với gradient và layer "Depth map".Bước 32
Chọn layer "Depth map" , nhấn Ctrl + A> Ctrl + C để sao chép layer Depth map, sau đó chuyển vào bảng Channels và tạo ra một kênh mới "Alpha 1" (click vào biểu tượng tạo kênh mới trong phần dưới cùng của bảng Channels). Chọn "Alpha 1" và nhấn Command / Ctrl + V để dán.
Vào bảng Channels, chọn chế độ RGB và chuyển sang bảng Layers. Tắt khả năng hiển thị của layer "Depth map" . Chọn layer nằm dưới layer "Depth map". Trong ví dụ của tôi đó là "Selective Color 1" layer. Nhấn Ctrl + Shift + Alt + E để hợp nhất tất cả các lớp và làm cho một lớp kết quả.
Chọn layer kết quả (nó được gọi là "Layer 1" trên ảnh chụp màn hình của tôi) và đi đến Filter> Blur> Lens Blur. Thiết lập như sau:
Bước 33Tạo 1 lớp Hue / Saturation Adjustment Layer và đặt nó trên đầu của bảng Layers. Chọn và sao chép nội dung của lớp "Depth map" của, tạo 1 layer mask cho Hue / Saturation. Paste lên lớp layer mask này.
Bước 34Bạn có thể crop lại hình để nhìn hợp lý hơn.
Và đây là kết quả cuối cùng, chúc bạn thành công
Hiệu ứng chữ 3D mùa thu ( cái này hơi dài và yêu cầu máy bạn có 3D )