Xin chào tất cả các bạn
hôm nay mình xin chia sẻ một tut lighting effect khá là ấn tượng
kết quả cuối cùng:
nguyên liệu: brush mây, khói, ...
Tut khá là dài đấy
/#ixzz32gwZ3NCS
hôm nay mình xin chia sẻ một tut lighting effect khá là ấn tượng
kết quả cuối cùng:
nguyên liệu: brush mây, khói, ...
Tut khá là dài đấy
Bước 1: tạo một file mới kích thước tùy ý và fill màu đen
Bước 2: tạo layer mới, sử dụng brush trên để tạo một khung cảnh mờ mờ sương ( opacity 20%)
Bước 3: nhân đôi layer (Ctrl+J) và Ctrl+T tạo sao cho giống như mặt đất vậy:
Bước 4: tiếp tục tạo layer mới và sử dụng brush trên nhưng với opacity=50%
B5: sử dụng text BOLD bất kì với màu trắng, ở đây mình dùng Myriad Pro, text VDS
B6: áp dụng layer style sau cho layer text:
Chuột phải vào layer text chọn Rasterize Layer Style và tạo layer mask xóa bớt viền quanh text sao cho trông như hòa vào màn sương
B7: tạo file mới 70 x 280px và dùng công cụ Polygonal Lasso Tool vẽ vùng chọn như sau:
sau đó tạo layer mới fill màu đen rồi tắt con mắt của layer background
vào edit > define brush preset để tạo brush mới
B9: trở lại với file text, tạo layer mới, chọn công cụ brush (B), bấm F5 để mở sửa sổ brush chọn brush vừa tạo và chỉnh các thông số sau
(other dynamics trong CS6 là transfer)
chọn màu trắng và tùy chỉnh size rồi vẽ quanh viền text như sau:
tạo thêm một lớp sương nhỏ tại các chỗ vừa vẽ
B10: tạo layer mới trên layer text và dùng cọ mềm màu trắng tô ở giữa tạo cảm giác lóe sáng từ text (chỉnh opacity cho hợp lý)
B11: tạo layer mới (nằm trên cùng) fill một màu bất kì mà bạn thích, ở đây mình chọn màu xanh ngọc và để ở chế độ hòa trộn soft light (hoặc Overlay, Color tùy bạn)
B12: gộp tất cả lại thành 1 layer duy nhất rồi nhân đôi lên, vào Filter > Pixelate > Crystallize đặt thông số là 15
đặt chế độ hòa trộn là screen và dùng tẩy mềm xóa phần xung quanh:
B13: tạo file mới, fill màu đen rồi vào Filter > Render > Lighting Effects...
kéo thả sang file text và chọn chế độ hòa trộn là color dodge, Ctrl+T nếu cần rồi ctrl+J và sắp xếp quanh text:
các kết quả khác:
Hoàn thành rồi đới, thanks for watch
Bước 2: tạo layer mới, sử dụng brush trên để tạo một khung cảnh mờ mờ sương ( opacity 20%)
Bước 3: nhân đôi layer (Ctrl+J) và Ctrl+T tạo sao cho giống như mặt đất vậy:
Bước 4: tiếp tục tạo layer mới và sử dụng brush trên nhưng với opacity=50%
B5: sử dụng text BOLD bất kì với màu trắng, ở đây mình dùng Myriad Pro, text VDS
B6: áp dụng layer style sau cho layer text:
Chuột phải vào layer text chọn Rasterize Layer Style và tạo layer mask xóa bớt viền quanh text sao cho trông như hòa vào màn sương
B7: tạo file mới 70 x 280px và dùng công cụ Polygonal Lasso Tool vẽ vùng chọn như sau:
sau đó tạo layer mới fill màu đen rồi tắt con mắt của layer background
vào edit > define brush preset để tạo brush mới
B9: trở lại với file text, tạo layer mới, chọn công cụ brush (B), bấm F5 để mở sửa sổ brush chọn brush vừa tạo và chỉnh các thông số sau
(other dynamics trong CS6 là transfer)
chọn màu trắng và tùy chỉnh size rồi vẽ quanh viền text như sau:
tạo thêm một lớp sương nhỏ tại các chỗ vừa vẽ
B10: tạo layer mới trên layer text và dùng cọ mềm màu trắng tô ở giữa tạo cảm giác lóe sáng từ text (chỉnh opacity cho hợp lý)
B11: tạo layer mới (nằm trên cùng) fill một màu bất kì mà bạn thích, ở đây mình chọn màu xanh ngọc và để ở chế độ hòa trộn soft light (hoặc Overlay, Color tùy bạn)
B12: gộp tất cả lại thành 1 layer duy nhất rồi nhân đôi lên, vào Filter > Pixelate > Crystallize đặt thông số là 15
đặt chế độ hòa trộn là screen và dùng tẩy mềm xóa phần xung quanh:
B13: tạo file mới, fill màu đen rồi vào Filter > Render > Lighting Effects...
kéo thả sang file text và chọn chế độ hòa trộn là color dodge, Ctrl+T nếu cần rồi ctrl+J và sắp xếp quanh text:
các kết quả khác:
Hoàn thành rồi đới, thanks for watch
[Tut] Tạo hiệu ứng chữ lighting effect